I. MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Xây dựng chiến lược kinh doanh
1.1.Tư duy chiến lược
- Phát triển chiến lược toàn diện: Cùng ban lãnh đạo và các trưởng bộ phận nghiên cứu và phân tích các yếu tố vĩ mô, đối thủ cạnh tranh, và tình hình nội tại để xây dựng các chiến lược kinh doanh linh hoạt và hiệu quả hàng năm, hướng tới việc đạt được tầm nhìn của tổ chức.
- Phối hợp chiến lược liên phòng ban: Làm việc cùng các trưởng bộ phận khác để xây dựng và đồng bộ hóa các chiến lược liên quan đến sản phẩm, marketing, nhân sự, tài chính, và công nghệ, nhằm đảm bảo tất cả các chiến lược đều hướng đến việc thực hiện tầm nhìn của tổ chức.
1.2.Hoạch định chiến lược
- Lập kế hoạch chiến lược: Từ chiến lược cấp công ty, lập kế hoạch và triển khai các mục tiêu, công thức thành công, và kế hoạch công việc cho hệ thống bán lẻ.
- Phát triển chương trình hành động: Xây dựng và thực hiện các chương trình hành động, kế hoạch marketing, phát triển sản phẩm, và các kế hoạch liên quan khác để đạt được các mục tiêu tổ chức.
1.3. Quản trị chiến lược
- Theo dõi và đánh giá hiệu quả:Thiết lập hệ thống báo cáo và KPI để theo dõi và đo lường hiệu quả hoạt động của các chi nhánh.
- Quản lý sự cố và điều chỉnh: Xử lý sự cố và thực hiện các điều chỉnh cần thiết trong quá trình thực thi chiến lược để đảm bảo đạt được mục tiêu đã đề ra.
2. Lãnh đạo đội ngũ
2.1.Tuyển dụng đúng người
- Phối hợp tuyển dụng: Làm việc cùng bộ phận tuyển dụng để đảm bảo các vị trí tại các chi nhánh được tuyển dụng bởi những ứng viên phù hợp và có năng lực.
2.2. Đào tạo và phát triển
- Đào tạo và kèm cặp: Xây dựng và thực hiện các chương trình đào tạo để phát triển kỹ năng của đội ngũ nhân viên và xây dựng đội ngũ kế cận cho các chi nhánh.
- Nâng cao năng lực: Đảm bảo rằng đội ngũ nhân viên được đào tạo và phát triển để nâng cao năng lực và hiệu suất làm việc.
2.3.Quản lý và thúc đẩy hiệu suất
- Đánh giá hiệu suất: Theo dõi và đánh giá hiệu suất của đội ngũ nhân viên tại các chi nhánh, đưa ra các biện pháp khuyến khích và động viên để nâng cao hiệu quả công việc.
3. Quản trị vận hành
3.1.Vận hành hệ thống
- Đảm bảo tiêu chuẩn vận hành: Giám sát và quản lý hoạt động của các chi nhánh bán lẻ để bảo đảm tuân thủ các tiêu chuẩn và quy trình vận hành đã được công ty thiết lập.
- Tối ưu hóa quy trình bán lẻ: Đánh giá và cải thiện quy trình bán hàng, trưng bày sản phẩm, và dịch vụ khách hàng để nâng cao hiệu quả hoạt động của các cửa hàng.
- Kiểm soát ngân sách: Theo dõi và quản lý ngân sách hoạt động của các chi nhánh, đảm bảo chi tiêu hợp lý và đạt được mục tiêu tài chính.
- Phân tích tài chính: Đánh giá và điều chỉnh ngân sách khi cần thiết để đảm bảo tối ưu hóa lợi nhuận và giảm thiểu chi phí.
3.2. Quản lý vòng đời sản phẩm
- Quản lý kế hoạch tung hàng: Xây dựng và thực hiện các kế hoạch tung hàng mới phù hợp với từng thời điểm và mùa vụ, đảm bảo tối ưu hóa doanh thu và đáp ứng nhu cầu thị trường kịp thời.
- Quản lý kế hoạch đẩy bán: Đề ra và triển khai các chiến lược đẩy mạnh bán hàng nhằm đạt được các mục tiêu doanh thu và phát triển thương hiệu.
- Quản lý việc điều phối hàng hóa hiệu quả giữa các chi nhánh: Đảm bảo việc điều phối và phân bổ hàng hóa giữa các chi nhánh một cách hợp lý để tối ưu hóa lượng hàng tồn kho và đáp ứng nhu cầu khách hàng.
- Quản lý việc clear hàng tồn kho: Xây dựng và thực hiện các kế hoạch giảm thiểu hàng tồn kho cũ, cải thiện dòng tiền và giảm thiểu chi phí.
3.3. Quản trị P&L
- Theo dõi và quản lý P&L (Profit & Loss) của từng chi nhánh để đảm bảo hiệu quả hoạt động kinh doanh và đạt được các mục tiêu tài chính đã đề ra.
- Đưa ra các biện pháp điều chỉnh khi cần thiết để tối ưu hóa lợi nhuận và giảm thiểu chi phí.
3.4. Quản lý VM hiệu quả
- Đảm bảo việc trưng bày sản phẩm (VM - Visual Merchandising) tại các chi nhánh được thực hiện theo tiêu chuẩn công ty và phù hợp với chiến lược marketing.
- Đánh giá và điều chỉnh cách trưng bày sản phẩm để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và tăng cường hiệu quả bán hàng.
II. YÊU CẦU
- Giới tính: Nữ
- Trình độ học vấn: Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành Kinh doanh, Quản trị Kinh doanh, Marketing hoặc các ngành liên quan.
- Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương hoặc ASM, RSM, ưu tiên có kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ/B2C, thời trang, tiêu dùng nhanh, hoặc mỹ phẩm.
- Kỹ năng phân tích và lập chiến lược kinh doanh.
- Tư duy chiến lược, sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề.
- Kỹ năng quản lý thời gian, tổ chức công việc và thích ứng với thay đổi.
- Hiểu biết về hành vi tiêu dùng nữ giới là một lợi thế lớn.
- Khả năng phối hợp liên phòng ban, quản lý đội nhóm, làm việc đa nhiệm.
- Yêu cầu khác: Sẵn sàng đi công tác khi cần thiết.
III. QUYỀN LỢI
- Thu nhập thỏa thuận dựa vào năng lực thực tế
- Thưởng theo hiệu quả dự án: Các chương trình thúc đẩy doanh số, ra mắt sản phẩm mới, chiến dịch khuyến mãi thành công sẽ được ghi nhận và thưởng riêng.
- Được tham gia trực tiếp vào các quyết định chiến lược của công ty liên quan đến sản phẩm và khách hàng.
- Trang bị đầy đủ công cụ làm việc hiện đại (máy tính, phần mềm chuyên dụng...) phục vụ tối ưu cho công việc.
- Đánh giá tăng lương định kỳ hoặc theo kết quả hoàn thành mục tiêu.
- Bảo hiểm đầy đủ theo quy định (BHXH, BHYT, BHTN) dành cho cấp quản lý. Chế độ nghỉ phép năm, nghỉ lễ Tết đầy đủ theo quy định và chính sách riêng của công ty.
- Cơ hội học tập & phát triển: Được tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu về leadership và được cấp chi phí tham gia các khóa học cần thiết phục vụ cho công việc.
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp: Trẻ trung, đổi mới, được trao quyền và ghi nhận đóng góp cá nhân.
- Các hoạt động nội bộ thường xuyên: Team Building, Year End Party, sinh nhật, vinh danh cá nhân/đội nhóm xuất sắc hằng năm.
- Ưu đãi riêng cho nhân sự nội bộ: Nhận voucher chiết khấu lớn và các ưu đãi nội bộ đặc biệt khác khi mua hàng.